Thông tin khách sạn cả nước, khách sạn có giá tốt, khách sạn mới và các gói ưu đãi

Được tạo bởi Blogger.
[4][recent][slider-top-big][recent]
You are here: Home / , Du lịch Quy Nhơn ăn tẹt ga chưa hết 100k

Du lịch Quy Nhơn ăn tẹt ga chưa hết 100k

| No comment
Quy Nhơn nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nước trong xanh, bờ cát trắng mịn và còn rất đỗi hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng nhiều của ngành công nghiệp không khói, là điểm đến lý tưởng cho mùa hè này. Nhưng nếu bạn vi vu với ngân sách không nhiều thì làm sao để vừa ăn ngon, lại tiết kiệm chi phí? Hãy cùng tham khảo 10 món ăn đặc sản của Quy Nhơn mà tổng thiệt hại chưa đầy 100k nhé!



Nem nướng Bình Định
Không giống như nem nướng Nha Trang hay nem nướng Tạm Thương trên phố Nhà Thờ ở Hà Nội, nem nướng Bình Định vẫn giữ được màu hồng tươi của thịt heo ngay cả khi đã nướng. Mỗi miếng nem vuông, mượt óng, chín mềm, thơm phức với vị cay nồng nàn của hạt tiêu sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi. Điểm đặc biệt ở đây, nem nướng sẽ được ăn cùng tỏi tươi và ớt xanh (không cay nhiều) để làm dậy hương vị món ăn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn
Bánh tráng cuốn
Nếu như người miền Bắc thường nghĩ bánh tráng cuốn là bánh cuốn thì bánh tráng cuốn nướng ở Quy Nhơn lại là loại bánh được cuốn bằng bánh tráng giống bán đa nem gói vuông nhỏ, bên trong là nhân tôm thịt.
Giá 1 xiên bánh tráng nướng 4 miếng yêu không tưởng, chỉ 1.000 đồng. Ngon mà rẻ không tưởng.
Tré chua
Món ăn gần giống với món nem chua Thanh Hóa nhưng cầu kỳ và có vị thơm hơn. Tré chua được làm từ tai, thủ, thịt ba chỉ cùng với mè, thính, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi. Tré được bó chặt hai đầu trong chiếc lá chuối, lá ổi, tré và lớp ngoài cùng là rơm. Sau khoảng hai đến ba ngày, tré lên men là có thể mang ra thưởng thức. Khi ăn tré Bình Định, bạn sẽ có một cảm giác khác hẳn với nem khi vị chua của tré, vị cay của ớt tỏi, mùi thơm của mè và hương thoang thỏa của rơm sẽ hòa quyện nơi đầu lưỡi.



Bánh xèo vỏ
Để ăn được bánh xèo ngon, mời các bạn ghé ngã tư Nguyễn Công Trứ cắt Trần Quang Diệu hoặc cuối đường Võ Văn Dũng. Không giống với bánh xèo Huế có nhân tôm thịt, giá đỗ, bánh xèo Bình Định chỉ có vỏ nhưng lại mang một sức hút khó cưỡng. Bột bánh được làm từ bột xay đổ lên khuôn với một lớp mỏng. Và đặc biệt thứ nước chấm từ mắm cáy hoặc xì dầu ớt ăn cùng xà lách, rau thơm, khế chua, chuối xanh khiến bạn muốn ăn hết từ miếng bánh này tới miếng bánh khác.
Giá 1 lá bánh xèo chỉ 1000 đồng với một đĩa 10 cái là bạn đã đủ bể bụng.
Ốc Thúy Kiều
Sẽ là thiếu sót nếu đi biển Quy Nhơn mà không dừng chân vào quán ốc đủ loại trên đường Tăng Bạt Hổ, đoạn gần trường Lê Lợi. Nhưng chắc chắn bạn sẽ sốc khi thanh toán mỗi đĩa ốc nướng mỡ hành hay ốc luộc, ốc hấp chỉ với 15k/đĩa. Ốc biển tươi giòn ăn cùng xoài xanh thái chỉ, rau thơm rắc hành khô và nước sốt chua cay.



Bánh hỏi lòng heo
Chắc chắn các tín đồng của quà ăn vặt sẽ không thể bỏ qua món đặc sản này của miền đất võ. Hơi giống bún nhưng không phải bánh cuốn, lại càng khác bánh canh, bánh hỏi  ăn cùng lòng heo, dồi tiết và chấm với nước chấm gia truyền mà bạn khó có thể thấy được ở một miền đất khác
Có thể bạn quan tâm: Khách sạn FLC Luxury Quy Nhơn ưu đãi 40% dịp khai trương
Xôi thơm
Nằm trên một con hẻm nhỏ ở đường Nguyễn Thái Học, xôi thơm bắp béo ngậy chỉ có giá 5000 đồng và xôi thịt 15.000 đồng. Mới đi từ đầu ngõ, bạn đã thấy phảng phất đâu đó mùi nếp mới với tiêu cay thơm nồng rắc lên xôi. Thật là chỉ nghĩ thôi đã thèm
Bánh tai vạc
Cùng nằm trên phố Nguyễn Thái Học gần Phó Đức Chính, món bánh tai vạc hấp dẫn thực khách với bánh trong như bánh bột lọc có nhân tôm và nước chấm chua ngọt. Một chút hành khô rắc lên bánh sẽ làm tăng độ hấp dẫn của món ăn.



Trứng cá chuồn
Trứng cá chuồn là món ăn được xếp vào hàng đặc sản, hàng hiếm chỉ có theo mùa.. Đĩa trứng cá vàng rộm đi kèm bát nước chấm chua cay, rau ngò sống làm mê mẩn cả những vị khó tính nhất. Sau tiếng vỡ lụp bụp, giòn tan của trứng cá là vị ngọt, bùi, béo ngậy hòa quyện với vị chua, cay của nước chấm từ từ thấm vào đầu lưỡi.
Rượu bàu đá
Tuy không ăn được, nhưng để nâng tầm các món nhậu, rượu Bàu Đá Bình Định được phong là “Đệ nhất tửu”. Một vài chén đà đưa để vào bữa ăn chắc chắn sẽ giúp gia đình hay bạn bè có một buổi tối ấm cúng, rôm rả. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc vì rượu cực mạnh, cực chất, nếu ai không uống quen sẽ say ngay từ lần chạm môi đầu tiên.



Nếu có có cơ hội đến với vùng đất Quy Nhơn hoang sơ, đừng chỉ mải mê thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây, mà hãy dành chút thời gian để khám phá ẩm thực miền biển với những món Ngon – Bổ – Rẻ nơi đây nhé!
Truy cập fanpage https://www.facebook.com/FLCResortQuyNhon/ để xem ưu đãi FLC Resort Quy Nhơn nhé