Thông tin khách sạn cả nước, khách sạn có giá tốt, khách sạn mới và các gói ưu đãi

Được tạo bởi Blogger.
[4][recent][slider-top-big][recent]
You are here: Home / Du lịch đảo Bình Ba và những điều bạn cần biết

Du lịch đảo Bình Ba và những điều bạn cần biết

| No comment

Đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm”, tuy còn hoang sơ nhưng là một trong những địa điểm nên đến một lần trong đời. 

Đảo Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách Sài Gòn 400 km và Hà Nội 1.320 km. Đảo Bình Ba đã trở thành một trong những địa điểm du lịch khám phá mới và khá phổ biến với các nhóm bạn trẻ.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Bình Ba

Bạn có thể du lịch Bình Ba lúc nào bạn muốn, nhưng lý tưởng nhất vẫn là từ tháng 3 đến tháng 9. Nên dành ra khoảng trên 2 ngày ở đảo để tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng thực sự.

Phương tiện để đến đảo Bình Ba

Có 3 cách để du lịch Bình Ba: máy bay, ô tô và xe máy.

Máy bay: Hàng ngày, có rất nhiều chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang. Ngay khi vừa xuống máy bay, sẽ có hàng dài taxi đậu sẵn ở sân bay Cam Ranh để chở bạn đến cảng Ba Ngòi. Với 15km, bạn chỉ mất tầm hơn nửa tiếng để đến nơi. 

Lưu ý: bạn phải canh giờ máy bay, giờ tàu ra đảo sao cho hợp lý, để không xảy ra tình trạng đến cảng phải ngồi đợi mỏi mòn.

Sau khi đáp xuống sân bay Cam Ranh, bạn có thể đi taxi tới cảng Ba Ngòi cách đó 17km.

Ôtô: Hiện nay, tại bến xe Miền Đông - TP HCM, rất nhiều hãng xe chạy tuyến Hồ Chí Minh - Cam Ranh. Giá vé một chiều dao động từ 170.000 đến 200.000 đồng một người.

Tàu lửa: Từ TP HCM và Hà Nội, bạn có thể đi tàu đến ga Nha Trang, đón xe buýt tới bến xe Cam Ranh. Từ đây, bạn đi taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi (khoảng 3 km).

Xe máy: Nếu chạy liên tục từ TP HCM lúc 6h sáng, khoảng 15-16h bạn sẽ có mặt ở Cam Ranh

Giờ tàu chạy ra đảo

Từ cảng Ba Ngòi phương tiện duy nhất để đi ra đảo Bình Ba là tàu.

Tàu chạy tuyến Ba Ngòi – Bình Ba khởi hành hàng ngày. Giờ tàu chạy: Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều. Chiều từ Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Đi tàu thường mất 45-60 phút, cano chỉ khoảng 20 phút là tới đảo.

Nhà nghỉ, khách sạn trên đảo Bình Ba

Có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn trên Bình Ba, đa phần đều đầy đủ tiện nghỉ. Giá thường là 100k/người vào các ngày trong tuần (cuối tuần sẽ đắt hơn gấp rưỡi hoặc gấp đôi).

Nếu muốn tiết kiệm hơn, không cần nhiều tiện nghi, chỉ cần chỗ ở thì có thể ở homestay, giá chỉ bằng phân nửa giá nhà nghỉ. Ngoài ra ở khu bãi Nồm cho thuê nhà nguyên căn, thích hợp cho đoàn đông.

Hình thức đi lại ở Bình Ba

Trên đảo, du khách có thể chọn xe điện với giá khoảng 250.000 đồng một lượt quanh vòng đảo (tối đa 10 người) hoặc thuê xe máy 100.000 đồng một ngày. 

Điểm tham quan

Bình Ba có vô số điểm dừng để du khách thỏa sức khám phá như Điện Quan Âm, Điện Địa Tạng, Tịnh Xá Ngọc Gia Hương, Lăng Nam Hải... Một số bãi tắm nổi tiếng trên đảo như Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Nhà Cũ. Bạn nên đăng ký tour lặn ngắm san hô kết hợp với tắm biển. Giá tour ở đây khá bình dân, khoảng 100.000 -150.000 đồng một người.

Những trải nghiệm thú vị ở Bình Ba

Điều không thể bỏ qua khi du lịch Bình Ba là thuê tàu đi các bãi tắm và lặn biển xem san hô. Thường giá tàu đi trọn gói hết tất cả các bãi là 1tr – 1,2tr/chuyến tùy chỗ, do đó nếu đi đông thì sẽ tiết kiệm hơn. Nên mang theo kính bơi để dễ bơi và lặn, vì kính lặn mang không quen sẽ hơi khó mang và khó chịu đấy. 
Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang
Nên đi xe máy từ sáng sớm ra bãi Chướng để ngắm bình minh, sau đó chạy khám phá hết những đường đèo trên núi. Có nhiều chỗ sẽ cho bạn những tầm nhìn rất đẹp, đặc biệt là 3 điểm cao nhất ở 3 hướng Bắc, Nam và Đông. Bạn sẽ có cơ hội quan sát toàn cảnh vịnh Cam Ranh, ngắm hòn Rùa, tàu duyên hải tuần tra, các tàu đánh bắt nho nhỏ hay toàn cảnh khu dân cư của đảo đấy.

Các bãi biển không có người ở quanh đảo Bình Ba có rất nhiều còng, các bạn có thể cầm đen pin đi soi và rượt còng vào buổi tối rất vui. Đặc biệt là bạn có thể tận hưởng món thịt còng chiên rất ngon sau đó.

Một trò khác cũng khá thú vị đó là liên hệ những chủ bè để được lên bè và theo đi câu tôm, câu mực.

Đặc sản Bình Ba

Chợ Bình Ba bán rất nhiều món ăn đúng nghĩa ngon bổ rẻ nên du khách thỏa sức lựa chọn các món như bánh canh, bánh căn tôm mực, bánh căn trứng, ốc, bánh tráng mắm ruốc, cuốn nem.... Ngoài ra, các loại hải sản tươi ngon luôn có sẵn, đặc biệt là cá bốp, tôm hùm. 

Hãy đi hỏi giá và chọn cho mình những món phù hợp nhất, sau đó nhờ quán chế biến. Bạn có thể ngồi ăn ngay tại quán hoặc nhờ họ mang ra bãi Nồm để có thể ăn vừa ngắm biển.

Ngoài ra, còn có nhiều hàng quán bán nhiều món rất ngon và rẻ như bánh canh/bún chả cá (chiên hoặc hấp), bún thịt nướng, mì, nui, hủ tíu, sinh tố, bánh tráng nướng…

Buổi sáng trước khi rời Bình Ba bạn có thể ra chợ để mua hải sản và đóng thùng để mang về.