Thông tin khách sạn cả nước, khách sạn có giá tốt, khách sạn mới và các gói ưu đãi

Được tạo bởi Blogger.
[4][recent][slider-top-big][recent]
You are here: Home / Các món ăn ngon nên ăn khi tới Huế

Các món ăn ngon nên ăn khi tới Huế

| No comment
Huế – xứ sở thần kinh , yên tĩnh và mang những nét hiền hoà đến lặng lẽ đặc trưng của vùng đất cố đô, từ lâu đã là điểm đến ưa thích của khách du lịch cả trong và ngoài nước. Hầu hết du khách tới với Huế đều muốn thăm quan những Net cổ kính hệ thống lăng tẩm, chùa chiền và các di tích lịch sử nổi tiếng bởi nét đẹp rêu phong, cổ kính.

Ở Huế chủ yếu là đi thăm các lăng tẩm và Đại nội, chùa Thiên Mụ. Các lăng tẩm thường cách xa nhau và xa thành phố Huế. Nếu bạn không cho em bé đi thì có thể thuê xe máy để đi. Nhưng theo nhiều du khách thì tốt nhất là đi taxi hoặc thuê 1 ô tô con (khoảng 250-300K cho 1 tour đi thăm Lăng Tự Đức, Minh mạng, Khải Định), sẽ tiện và đỡ mệt hơn rất nhiều, đi thăm Đại nội thì có thể đi xích lô, rất thú vị.

Cầu Trường Tiền về đêm
Buổi tối bạn có thể mua vé đi nghe ca trù trên Sông Hương, rẻ hơn rất nhiều so với việc cả đoàn bạn định thuê riêng một thuyền (50.000d/vé).
Ngoài ra, du khách đến Huế sẽ không khỏi xiêu lòng bởi những món ăn vô cùng đậm đà của xứ Huế mộng mơ, bên dòng sông Hương đầy thơ mộng.

Cơm Hến 
Cơm hến : ngon nhất chỉ có ở Huế. Đây là món ăn dân dã có khắp mọi nơi, từ thôn quê cho đến thành thị. Cơm hến được làm từ cơm trắng nấu chín và để nguội, ăn kèm với con hến cùng tóp mỡ chiên giòn. Cơm hến có thêm chút mắm ruốc Huế vừa bùi, chát, cay và hăng; ăn kèm với phụ gia là rau sống gồm có: rau sống, bắp chuối, giá đỗ và ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Lạc được rang vàng và phi dầu vàng cho có màu đẹp mắt. Ngoài ra các tiệm cơm hến còn có thêm bún hến, mỳ hến ăn cũng rất lạ miệng và hấp dẫn.
Những trục đường chính của Huế đều có những quán bún Hến ngon nổi tiếng quán Hoa Đông ở Cồn, hay trên con đường Điện Biên Phủ để lên thăm lăng Khải Định có quán Oanh lúc nào cùng đông nghịt người ăn hoặc quán vỉa hè trên đường Trần Nhân Tông, gần chợ Tây Lộc.

Bún thịt nướng 
Bún thịt nướng: Điểm đặc biệt của món này nằm ở thịt nướng. Thịt ở đây ướp vừa đủ, miếng thịt mềm chứ không bị khô, và mang một hương vị đặc trưng, khá đặc biệt so với những nơi khác. Nước chấm ăn kèm cũng vừa miệng, điều đặc biệt là có rất nhiều rau sống, tươi mát và xanh ươm. Ở Trần Quang Khải có quán Dì Vy nổi tiếng ngon và rẻ dành cho học sinh viên buổi sáng bún chả cá hấp dẫn, chiều bún thịt nướng, bún mắm nêm là địa chỉ thường xuyên của những học sinh – sinh viên Đại Học Huế.

Chè Hẻm
Chè Hẻm : chè Hẻm ở 27 Hùng Vương đã trở thành một địa điểm nổi tiếng ở Cố đô. Gần công viên Tuổi Trẻ cũng có một loạt các hàng chè di động, chiếu ánh đèn sáng rực cả một vỉa hè. Mỗi quán có khoảng hơn hai chục loại chè, đủ màu sắc được bày trong các nồi nhôm, trông rất bắt mắt và hấp dẫn. Món ăn này đặc biệt thu hút khách du lịch nước ngoài.

Đại Nội Huế

Vùng đất cố đô yêu dấu còn rất nhiều điều thú vị  đang chờ đón du khách khám phá và trải nghiệm.